Telehouse กับวิสัยทัศน์การส่งเสริมดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย สู่อนาคตการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อ ที่ปลอดภัยและยั่งยืน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 31 มกราคม 2567 – ด้วยความมุ่งมั่นในการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลของในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Telehouse หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลก กำลังเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันวิสัยทัศน์ดังกล่าวในปี 2567 นี้ รวมถึงปีต่อ ๆ ไปในอนาคต โดยทาง Telehouse ได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 2.8 พันล้านบาท เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลภายในภูมิภาคที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ รวมถึงส่งเสริมการเติบโตของสังคมดิจิทัลในประเทศ

จากความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำเพื่อสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรม Interconnection Data Center รวมถึงสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยนี้เอง Telehouse ได้แต่งตั้งคุณ เคน มิยาชิตะ มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลเฮ้าส์ (ประเทศไทย) ในการผลักดันวิสัยทัศน์ดังกล่าว พร้อมกับตอกย้ำบทบาทสำคัญในการผลักดันอนาคตดิจิทัลของประเทศไทยของ Telehouse ในฐานะหนึ่งในผู้ก่อตั้งสมาคมดาต้าเซ็นเตอร์แห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย สู่อนาคตการเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อในระดับภูมิภาค

Telehouse ประเทศไทย ยังมีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับรัฐบาล ที่ได้มีการเชิญชวนบริษัทเทคโนโลยีและคลาวด์ระดับโลกให้มาลงทุนในดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงเทคโนโลยี AI ที่กำลังเติบโตในขณะนี้ โดย Telehouse จะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายดังกล่าว โดยการสร้างความพร้อมของจุดเชื่อมต่อที่สำคัญสำหรับบริษัทต่าง ๆ อันรวมไปถึง โครงสร้างพื้นฐานของ AWS ใน Telehouse ประเทศไทย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยผ่านกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และยังยืนยันจุดยืนของ Telehouse ประเทศไทยในฐานะผู้เล่นหลักที่เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาทางเทคโนโลยีให้กับประเทศ

ตัวกลางเชื่อมต่อในภูมิภาค:

แผนยุทธศาสตร์ของ Telehouse มาจากการเล็งเห็นศักยภาพของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการเชื่อมต่อ เนื่องจากมีผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่ง Telehouse คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณการรับส่งข้อมูลเพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพแห่งถัดไปสำหรับความต้องการใช้คลาวด์ โดย Telehouse นับเป็นผู้นำที่เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลง ด้วย Purpose-Built Interconnection Data Center ซึ่งมีสาขามากกว่า 45 แห่งใน 10 ประเทศ สร้างเป็นระบบนิเวศการเชื่อมต่อที่มีผู้ให้บริการมากกว่า 1,000 รายทั่วโลก บริษัทตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์กลางอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดในประเทศไทย ที่พร้อมอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อที่ราบรื่นสำหรับธุรกิจ

ปัจจุบัน Telehouse ประเทศไทย มีพันธมิตรมากกว่า 19 ราย (อาทิ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการคลาวด์ / ผู้ให้บริการคอนเทนต์ พันธมิตรด้าน SI และอื่นๆ) ที่สนับสนุนระบบนิเวศ “การเชื่อมต่อโครงข่าย” ภายในดาต้าเซ็นเตอร์

อนาคตที่ยั่งยืน:

นอกเหนือจากการมุ่งสร้างการเชื่อมต่อในภูมิภาคแล้ว Telehouse ยังให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายของ KDDI Group ที่จะบรรลุการลดการปล่อย CO2 ให้เป็นศูนย์จากดาต้าเซ็นเตอร์ของ Telehouse ทั่วโลกภายในปี 2569 ซึ่งศูนย์ข้อมูลแห่งแรกของ Telehouse ในประเทศไทยนั้น ดำเนินงานด้วยพลังงานหมุนเวียน 100% โดยใช้พลังงานหมุนเวียนที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานของ I-REC นอกจากนี้ Telehouse ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน ส่งเสริมการนำพลังงานสีเขียวมาใช้ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาวอีกด้วย

นวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐาน:

Telehouse ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะมอบโครงสร้างพื้นฐานที่ได้มาตรฐานระดับโลก มาพร้อมนวัตกรรมที่สามารถรองรับความต้องการจากบริษัทไอทีระดับโลก โดยเน้นไปที่บริการ Colocation และการเชื่อมต่อข้ามเครือข่ายที่มีความจุมากกว่า 1,000 แร็ค และกำลังไฟฟ้า 9.5MVA โดย Purpose-Built Interconnection Data Center ของ Telehouse นี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่กลยุทธ์ใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งได้เตรียมทางเข้า-ออกของสายสื่อสารไว้ 4 เส้นทาง เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกสำรองการเชื่อมต่อ ทั้งหมดนี้ทำให้ Telehouse มีความแข็งแกร่งในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่เชื่อถือได้

ความพร้อมด้านดิจิทัลแห่งอนาคต:

วิสัยทัศน์ของ Telehouse คือการเป็นมากกว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แต่ต้องการสร้างความพร้อมด้านดิจิทัลที่เป็นเลิศในด้านการเชื่อมต่อ ที่ปลอดภัยและยั่งยืน และด้วยประสบการณ์ที่ย้อนไปนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2532 ทำให้ Telehouse ไม่เพียงนำเสนอบริการโคโลเคชั่นที่มีความเสถียร แต่ยังส่งเสริมการเติบโต และบ่มเพาะนวัตกรรมผ่านเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่กว้างขวางกว่า 3,000 รายทั่วโลกอีกด้วย

คุณเคน มิยาชิตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลเฮ้าส์ ประเทศไทย วางวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นผู้เล่นสำคัญที่จะมีส่วนสร้างอนาคตด้านดิจิทัลที่สดใสให้กับประเทศไทย โดยกล่าวว่า “Telehouse ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านการเชื่อมต่อรองรับการทำงานของระบบคลาวด์” คุณเคน ยังกล่าวเสริมอีกว่า “เรายังมุ่งเป็นผู้นำด้าน Interconnection Data Center ในประเทศไทยและในภูมิภาค ช่วยจัดการการรับส่งข้อมูลที่ครอบคลุมจากผู้ให้บริการคลาวด์รายหลัก ๆ อย่างมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ และในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมความยั่งยืนอีกด้วย”

Telehouse มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเติบโตของประเทศไทย ในขณะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลในปี 2567 และปีต่อ ๆ ไปในอนาคต ด้วยการมอบการเชื่อมต่อที่ครอบคลุม มีสเถียรภาพ และส่งเสริมอนาคตดิจิทัลที่ยั่งยืน

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมด้านความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ ของ Telehouse ได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=W1pMxelc4VQ

เกี่ยวกับ Telehouse

Telehouse เป็นผู้นำการให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ชั้นนำระดับโลก โดยมีสาขามากกว่า 45 แห่ง ใน 10 กว่าประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า 3,000 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการมือถือ และคอนเทนต์ องค์กรต่างๆ และบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน Telehouse ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2532 โดยการให้บริการโคโลเคชั่นที่น่าเชื่อถือ ปลอดภัย และยืดหยุ่น ช่วยให้องค์กรสามารถทำการตลาดและสร้างโอกาสทางธุรกิจได้เร็วมากขึ้น ผ่านการเชื่อมต่อระหว่างกันที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย
Homepage : https://www.telehouse.co.th
YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=ttdFKte_cbE
LinkedIn : https://www.linkedin.com/company/telehouse-thailand/

Our site uses cookies to make it work and to help us give you the best possible user experience and may link through to third party websites and third parties to provide you with personalized advertising. By using our site, you agree to our use of cookies. You can find out more about policy Privacy Policy and you can disable them by click Setting

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save